สถานีโทรทัศน์เด็กไทยทีวี จัดฝึกอบรมในโครงการยุวโปรดิวเซอร์ 4.0 ทีมข่าวเยาวชน โรงเรียนสตรีวัดอัปสรสวรรค์ (กรุงเทพฯ)


สถานีโทรทัศน์เด็กไทยทีวี จัดฝึกอบรมในโครงการยุวโปรดิวเซอร์ 4.0 

ทีมข่าวเยาวชน โรงเรียนสตรีวัดอัปสรสวรรค์ (กรุงเทพฯ)

เมื่อวันที่ 10 - 12 พฤศจิกายน พ.ศ.2563 



นางสาวอัยมัญช์ ไอยรากุลวัฒน์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร สถานีโทรทัศน์เด็กไทยทีวี  ร่วมกับ โรงเรียนสตรีวัดอัปสรสวรรค์ กรุงเทพฯ เปิดการฝึกอบรม โครงการ ยุวโปรดิวเซอร์ 4.0 สร้างทีมข่าวเยาวชน โรงเรียนสตรีวัดอัปสรสวรรค์ เขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯ




รูปแบบของการจัดฝึกอบรม วันที่ 1 ของการอบรมจะเน้นการเรียนรู้ภาคทฤษฎี ทั้งคนเบื้องหน้าและคนเบื้องหลัง ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่ง โปรดิวเซอร์ นักข่าวในสตูดิโอ นักข่าวภาคสนาม ช่างภาพวีดิโอ และช่างภาพนิ่ง และในวันที่ 2 ของการอบรม ลงพื้นที่ฝึกถ่ายทำ ณ วัดปากน้ำ เขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯ และในวันที่ 3 ของการอบรม ได้พาทีมข่าวเยาวชนเยี่ยมชมการทำงานจริงที่ สตูดิโอสถานีโทรทัศน์เด็กไทยทีวี




โครงการฝึกอบรมสร้างทีมข่าวเยาวชน “ยุวโปรดิวเซอร์ 4.0” จะเป็นโครงการนวัตกรรมในเรื่องการสร้างพิธีกร, นักข่าวน้อยท้องถิ่น, ช่างภาพอาสา รวมถึงทีมผลิตสื่อประชาสัมพันธ์ของโรงเรียน ได้ฝึกการทำงานเป็นทีมให้ผลิตคลิปสั้นๆ และสามารถเผยแพร่ผ่านสื่อออนไลน์ มีรูปแบบกระบวนการที่เป็นขั้นตอน และใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ให้เกิดประสิทธิภาพมากกว่าเดิมโดยนำไปใช้งานได้จริง 







โครงการจัดฝึกอบรมนี้เป็นกิจกรรมตอบความต้องการของเยาวชนในโลกยุคโซเชียล 4.0 และยังนำไปสู่แนวคิดสร้างสรรค์เพื่อการร่วมกันคิดกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ของโรงเรียนและชุมชน เป็นการช่วยชาติในนามกลุ่มเด็กไทยทำดี ที่กำลังเป็นเครือข่ายขยายตัวมากขึ้น และสำคัญยิ่งของชาติ







ภาพ / ข่าว ... สำนักงานข่าวเด็กไทยทีวี