สถานีโทรทัศน์เด็กไทยทีวี จัดฝึกอบรมในโครงการยุวโปรดิวเซอร์ 4.0 ทีมข่าวเยาวชนระดับประถมศึกษา โรงเรียนบุญยศรีสวัสดิ์ (จ.นครปฐม)




สถานีโทรทัศน์เด็กไทยทีวี จัดฝึกอบรมในโครงการ

ยุวโปรดิวเซอร์ 4.0 ทีมข่าวเยาวชน ระดับประถมศึกษา

 โรงเรียนบุญยศรีสวัสดิ์ (จ.นครปฐม)

 


เมื่อวันที่ 15 - 17 พฤศจิกายน พ.ศ.2563

นางสาวอัยมัญช์ ไอยรากุลวัฒน์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร สถานีโทรทัศน์เด็กไทยทีวี ร่วมกับ โรงเรียนบุญยศรีสวัสดิ์ จ.นครปฐม จัดการฝึกอบรม โครงการ ยุวโปรดิวเซอร์ 4.0 สร้างทีมข่าวเยาวชน โรงเรียนบุญยศรีสวัสดิ์ จ.นครปฐม โดยมี ว่าที่ร้อยตรี ดร.ใครทอง สิงห์คำมา ผู้อำนวยการโรงเรียน พร้อมคณะครูให้การต้อนรับ



ในครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก ศ.ดร.อัญชลี มีมุข ผู้ทรงคุณวุฒิจากกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้บรรยายพิเศษ "สื่อมวลชนกับการพัฒนาสังคม โดยเน้นคุณธรรมจริยธรรม" เพื่อปลูกฝังจิตสำนึกที่ดีแก่ ทีมข่าวเยาวชนของโรงเรียนต่อไป



รูปแบบของการจัดฝึกอบรม วันที่ 1 ของการอบรมจะเน้นการเรียนรู้ภาคทฤษฎี ทั้งคนเบื้องหน้า ทั้งผู้ประกาศข่าวในสตูดิโอ และนักข่าวภาคสนาม โดย นางสาวอัยมัญช์ ไอยรากุลวัฒน์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร สถานีโทรทัศน์เด็กไทยทีวี และคนเบื้องหลัง ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่ง โปรดิวเซอร์ นักข่าวในสตูดิโอ นักข่าวภาคสนาม ช่างภาพวีดิโอ และช่างภาพนิ่ง โดย ายพนมพร เชื้อหมอดู หัวหน้าฝ่ายงานโปรดักชั่น และ ว่าที่ร.ต.วิมุตติ ไอยรากุลวัฒน์ หัวหน้าฝ่ายงานข่าวสถานีโทรทัศน์เด็กไทยทีวี






ในวันที่ 2 ของการอบรม ลงพื้นที่ฝึกถ่ายทำ ณ วัดมงคลประชาราม จ.นครปฐม ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของชุมชน โดยใช้มือถือเป็นอุปกรณ์ในการถ่ายทำ ในการฝึกภาคสนามทีมข่าวเยาวชนจะได้รับประสบการณ์ ฝึกทักษะ การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า ที่อาจจะเกิดขึ้นต่อไป ในการผลิตงานข่าวของโรงเรียนต่อไป










และวันที่ 3 เป็นการบันทึกนักข่าวในสตูดิโอจำลอง ทีทางสถานีโทรทัศน์เด็กไทยทีวี ได้นำมาให้นักเรียนได้บันทึกกันเองทุกขั้นตอน ไม่ว่าจะเป็นการจัดแสง การกำหนดคิวในการถ่ายทำ การใช้กล้องวิดีโอในระบบสตูดิโอ การใช้ไมค์ของผู้ประกาศข่าว เป็นต้น







ในการอบรมรุ่นนี้ เป็นการอบรมนักเรียน และคุณครู รวมจำนวนทั้งสิ้น 60 คน เพื่อนำไปสู่การสร้างทีมข่าวเยาวชนของโรงเรียนบุญยศรีสวัสดิ์ (จ.นครปฐม) ที่สามารถผลิตข่าวของโรงเรียน และนำมาออกอากาศทางช่องทางการเผยแพร่ของสถานีโทรทัศน์เด็กไทยทีวีต่อไป







ภาพ / ข่าว : สำนักงานข่าวเด็กไทยทีวี